Viêm hạch cổ là gì?

Posted in

Viêm hạch cổ là gì?
  Viêm hạch cổ là một tình trạng nhiễm trùng của các hạch lympho ở vùng cổ. Các hạch lympho này là một phần trong hệ thống miễn dịch của cơ thể trẻ, giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập của các vật lạ. Cũng như các bộ phận khác trong cơ thể, các hạch này cũng có thể bị vi khuẩn tấn công và tạo ra bệnh viêm hạch cổ. Trẻ bị bệnh có thể xuất hiện một khối sưng, cứng, đau ở vùng cổ và đôi khi có kèm theo sốt.
  Hầu hết các viêm hạch đều có thể chữa khỏi bằng kháng sinh đường uống, một số ít trường hợp năng hơn thì cần được rạch để dẫn lưu.
   Viêm hạch cổ có thể là hậu quả của nhiễm khuẩn ở các vùng lân cận như ở mũi, amidan, ổ răng, vòm họng vì vi khuẩn có thể xâm lấn sang hạch lympho và gây viêm nhiễm.


   Điều trị và chăm sóc như thế nào?
  Kháng sinh đường uống có thể dùng để điều trị bệnh nhiễm vi khuẩn. Trẻ cần uống kháng sinh theo toa bác sĩ chỉ định và tiếp tục uống cho đủ liều ngay cả khi triệu chứng bệnh có giảm bớt hoặc hết triệu chứng.
   Nếu trẻ có sốt hoặc sưng đau nhiều ngay vị trí hạch viêm, có thể cho trẻ dùng thuốc giảm đau hạ sốt Acetaminophen, với liều 10 – 15 mg cho mỗi kilogram cân nặng
   Nên cho trẻ uống càng nhiều nước càng tốt.
   Quan sát kích thước hạch. Ba mẹ có thể dùng bút vẽ lại đường kính của hạch và so sánh với những lần sau xem hạch có tăng kích thước hay không.
   Tái khám theo hẹn của bác sĩ điều trị.

   Khi nào cần thăm khám ngay?
  Trẻ cần được đưa đi khám ngay khi có một trong những dấu hiệu sau:
      - Sốt cao trên 390C
      - Trẻ khó nuốt chất lỏng hoặc khó thở
      - Hạch vẫn tăng kích thước sau 48 giờ được điều trị kháng sinh
      - Hạch bị mềm ở trung tâm
Đúng là cũng đáng lo phải không nào? Nhưng nếu đã nắm vững những điều cần biết về viêm hạch cổ thì chúng ta sẽ biết cách phòng tránh. 
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
_________________________________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com